OK! Tôi sẽ bằng đầu với những điều cơ bản nhất, hi vọng mọi người sẽ thầy thú vị và tìm hiểu thêm. Kịch bản trên tôi viết ra là dành cho VC, nếu bạn đưa vào LC thì nó sẽ không hoạt động đúng như những gì tôi sắp nói nhưng nếu bạn làm thành thạo thì nó cũng giống như VC thôi.
Tôi nghĩ bạn xem xong những thứ này không chắc bạn đã hiểu rõ về nó ngay nhưng nếu kiên trì thì không có gì là không thể.
Hãy vào trang web này, đó là nơi tôi tìm kiếm rất nhiều mod
[You must be registered and logged in to see this link.]Đầu tiên, hãy chuẩn bị những công cụ này:
Vice Builder version 0.22Chương trình này để mở và tạo những file.scm (là file main) cho LC/VC.
PlayerposXài cái này để bạn có thể lấy vị trí đứng của player bạn bằng số liệu.
Ped Model Referance GuideVề cơ bản nó là một hướng dẫn để cho bạn biết những hình ảnh người này tên là gì (rồi bạn sẽ hiểu nếu tìm hiểu kĩ hơn).
FrapsQuay phim đoạn intro bạn làm.
Camhack v3.0cDành cho ai chưa biết di chuyển camera bằng main. Cái này là không bắt buộc phải có
Khi bạn cài đặt và mở Mission Builder lên bạn sẽ phải cần tới một main.scm “gốc” để ở trong thư mục data của VC. Hãy sao chép bản main.scm gốc của bạn thành 2 bản và cất 1 bản ở một nơi toàn đó ngoài thư mục VC để phòng ngừa những trường hợp xấu xảy ra. Sau đó copy file main.scm.txt này vào thư mục data của VC và mở đoạn nó lên bằng Mission Builder 0.22
Download:
- Code:
-
http://www.mediafire.com/?z1euiaw9ci6u2xd
Sau khi được mở lên, bạn hãy nhấn F7 điều này sẽ làm cho file main.scm thực sự được hoàn thành, nếu bạn nhấn Save As… hoặc Save thay cho nó thì bạn chỉ nhận được một kịch bản thử viết ở trên file .txt đó. Hãy nhớ rằng sau khi làm xong bất kì thay đổi nào của file main mà bạn muốn xuất ra, hãy nhấn F7
Ngoài ra, ở trong thư mục Vice Builder là một số thông tin khá hữu ích, nó cung cấp cho bạn nhiều mã lệnh khác nhau như vũ khí, nhân vật, xe cộ, …
Dưới đây là một kịch bản đơn giản nhất mà tôi đã viết ra để cho bạn những sự khởi đầu nhỏ, hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về Vice Builder qua nó.
Dưới đây là những kĩ hiệu màu sắc mà tôi muốn các bạn hiểu rõ. Mỗi màu của một định nghĩa tôi đưa ra tương ứng với một opcode (mã lệnh) ở bên dưới
Spawns bạn tại một địa điểmThiết lập thời gian và thời tiếtChuẩn bị hai xe, một chiếc xe hơi và một chiếc xe PCJChuẩn bị 2 ped (hai actor)Đặt chúng ở trong một chiếc xeCung cấp vũ khí cho họLàm cho họ lái xe đến một địa điểmLàm cho họ đi ra ngoài chiếc xeLàm cho nhân vật đi tới một địa điểmLàm cho 2 actor đối mặt với nhau (nhìn nhau)Ra lệnh cho actor ARMY giết BKARa lệnh cho ARMY cúi xuống nhìn BKACho phép ARMY đi tới và lái chiếc xe tới một địa điểmVà đây là dòng code giải thích:0002: jump ££Label008620
DEFINE MEMORY 34329
:Label008620
0002: jump ££Label008644
DEFINE OBJECTS 1
DEFINE OBJECT DOOR \\ This is an unused object. You can put anything here.
:Label008644
0002: jump ££Label008658
DEFINE MISSIONS 0
;-------------MAIN---------------
:Label008658
03A4: name_thread "MAIN"
016A: fade 0? () 0? ms
01F0: set_max_wanted_level_to 0?
03AD: toggle_rubbish 0?
03DE: set_pedestrians_density_multiplier_to 0?
01EB: set_car_density_to 0?
0111: set_wasted_busted_check_to 0? (disabled)
00C0: set_current_time 10? 0?
04E4: unknown_refresh_game_renderer_at 380.60! 253.15!
03CB: set_camera 380.60! 253.15! 15.43!
0053: $PLAYER_CHAR = create_player #NULL at 380.60! 253.15! 15.43!
01F5: $PLAYER_ACTOR = create_emulated_actor_from_player $PLAYER_CHAR
0330: set_player $PLAYER_CHAR infinite_run_to 1? (true)
0001: wait 0? ms
01B6: set_weather 0?
00D6: if 0?
8118: NOT actor $PLAYER_ACTOR dead
004D: jump_if_false ££Label0086EF
0352: set_actor $PLAYER_ACTOR skin_to "PLAYER"
038B: load_requested_models
0353: refresh_actor $PLAYER_ACTOR
0222: set_player 2228?? health_to 100!
:Label0086EF
016A: fade 1? (back) 1000& ms
00D6: if 0?
0256: player $PLAYER_CHAR defined
004D: jump_if_false ££Label0086EF
04BB: select_interiour 0? \\ select render area
01B4: set_player $PLAYER_CHAR frozen_state 1? (unfrozen)
01B7: release_weather
:Label008700
0001: wait 1000& ms
0247: request_model #PCJ600
0247: request_model #INFERNUS
0247: request_model #UZI
0247: request_model #ARMY
0247: request_model #TEC9
0247: request_model #BKA
00D6: if 0?
8248: NOT model #PCJ600 available
8248: NOT model #INFERNUS available
8248: NOT model #UZI available
8248: NOT model #ARMY available
8248: NOT model #TEC9 available
8248: NOT model #BKA available
004D: jump_if_false ££Label008706
0001: wait 1000& ms
0002: jump ££Label008700
:Label008706
038B: load_requested_models
0001: wait 1000& ms
0002: jump ££Label008711
:Label008711
0001: wait 1000& ms
00A5: 400?? = create_car #INFERNUS at 338.58! 239.19! 11.37!
0175: set_car 400?? z_angle_to 270!
00AE: unknown_set_car 400?? to_ignore_traffic_lights 1?
00AD: set_car 400?? max_speed_to 0!
02AC: set_car 400?? immunities 1? 1? 1? 1? 1?
0129: 28?? = create_actor 4? #ARMY in_car 400?? driverseat
01B2: give_actor 28?? weapon 22? ammo 100&
02E2: set_actor 28?? weapon_accuracy_to 99?
0350: unknown_actor 28?? not_scared_flag 1?
0002: jump ££Label008717
:Label008717
0001: wait 1000& ms
00A5: 404?? = create_car #PCJ600 at 408.77! 239.58! 10.88!
0175: set_car 404?? z_angle_to 90!
00AE: unknown_set_car 404?? to_ignore_traffic_lights 1?
00AD: set_car 404?? max_speed_to 0!
02AC: set_car 404?? immunities 1? 1? 1? 1? 1?
0129: 32?? = create_actor 4? #BKA in_car 404?? driverseat
01B2: give_actor 32?? weapon 23? ammo 100&
02E2: set_actor 32?? weapon_accuracy_to 29?
0350: unknown_actor 32?? not_scared_flag 1?
0002: jump ££Label008722
:Label008722
0001: wait 5000& ms
02C2: car 400?? drive_to_point 372.51! 238.48! 10.82!
00AD: set_car 400?? max_speed_to 10!
0001: wait 1000& ms
02C2: car 404?? drive_to_point 381.83! 241.16! 10.61!
00AD: set_car 404?? max_speed_to 10!
0002: jump ££Label008729
:Label008729
0001: wait 7000& ms
03E2: actor 28?? exit_car
03E2: actor 32?? exit_car
0001: wait 4000& ms
0211: actor 28?? walk_to 368.27! 242.45!
0211: actor 32?? walk_to 385.78! 236.38!
0001: wait 7000& ms
020E: actor 28?? look_at_actor 32??
020E: actor 32?? look_at_actor 28??
0002: jump ££Label008733
:Label008733
0001: wait 4000& ms
01C9: actor 28?? kill_actor 32??
0002: jump ££Label008738
:Label008738
0001: wait 6000& ms
0211: actor 28?? walk_to 384.03! 237.43!
0001: wait 14500& ms
04EB: 28?? make_actor_crouch 1? 5000& ms
0001: wait 6000& ms
01D5: actor 28?? go_to_and_drive_car 404??
00AD: set_car 404?? max_speed_to 0!
0001: wait 4500& ms
02C2: car 404?? drive_to_point 319.93! 244.77! 11.45!
00AD: set_car 404?? max_speed_to 30!
0002: jump ££Label008743
:Label008743
0001: wait 1000& ms
0002: jump ££Label008743